Xin visa Mỹ phải khai báo tài khoản mạng xã hội bắt đầu từ 1/6

Bắt đầu từ ngày 1/6/2019, công dân toàn cầu đến Hoa Kỳ du học, làm việc, định cư hay du lịch sẽ bị yêu cầu khai báo các mạng xã hội đang sử dụng và nhiều thông tin cá nhân khác khi xin visa Mỹ.

Visa du học Mỹ phải khai báo tài khoản mạng xã hội bắt đầu từ 1/6

Theo The Hill, một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã tiết lộ những thông tin đặc biệt quan trọng dành cho những người muốn đến Mỹ dù là tạm thời hay thường trú nhân: quy định khai báo các tài khoản mạng xã hội và thông tin cá nhân khi xin visa đến Mỹ đã bắt đầu được áp dụng; hậu quả của việc khai báo sai sự thật sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Nguồn tin cũng tiết lộ trước mắt những công dân ngoài Mỹ chỉ cần phải khai báo một số mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Twitter, Intagram. Tuy nhiên trong tương lai người xin visa sẽ phải khai báo tất cả những mạng xã hội mang tính địa phương, ví dụ như Zalo (Việt Nam), Weibo (Trung Quốc)…. “Đây là bước tiến quan trọng trong việc tăng cường và siết chặt việc kiểm soát công dân nước ngoài đến Mỹ” – quan chức giấu tên chia sẻ.

Quy định này có thể sẽ khiến rất nhiều người bất bình và lựa chọn một quốc gia khác không phải Hoa Kỳ cho những dự định du học, định cư hay du lịch của mình. Tuy nhiên với những công dân Mỹ, rất nhiều người đã bày tỏ ý kiến tán đồng. Nguyên nhân là vì quy định này giúp chính phủ có thể kiểm soát hiệu quả những người nhập cư vào xứ sở cờ hoa, đặc biệt trong bối cảnh khủng bố và xung đột văn hóa đang diễn ra căng thẳng vài năm trở lại đây.

Mạng xã hội được biết đến như con dao 2 lưỡi có thể nhanh chóng lan tỏa những thông điệp tích cực, song cũng có thể cổ xúy những hành vi mang tính tiêu cực. Minh chứng rõ ràng nhất là sự nổi dậy của Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, phiến quân này đã lôi kéo được rất nhiều thành viên trên khắp thế giới bằng cách sử dụng mạng xã hội. Những công dân lương thiện bị tẩy não và trở thành kẻ giết người không ghê tay – tử vì đạo.

Những quy định mới nhất trong đơn xin xét duyệt visa mới bắt nguồn từ sắc lệnh được tổng thống Donald Trump được ban hành vào tháng 3/2017 nhằm kiểm soát những kẻ có hành vi cực đoan nhập cảnh vào Mỹ. Đúng một năm sau đó vào tháng 3/2018, Bộ ngoại giao Mỹ thông báo sẽ bắt tay vào thực hiện những quy định mới theo sự chỉ đạo của tổng thống Trump.

Chính sách xin visa mới được đưa vào sử dụng sẽ khiến nhiều người cảm thấy khá bất tiện, thậm chí vi phạm quyền bảo mật thông tin. Tuy nhiên vì mục tiêu có được cuộc sống an toàn , không phải lo lắng nên nhiều người đã bày tỏ ý kiến đồng ý với quy định mới này. Ngoài ra những quy định về điều kiện xin visa Mỹ vẫn được giữ nguyên.

Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học Mỹ nhiều năm, cùng với mối quan hệ chặt chẽ với tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. ThinkEdu tự tin hỗ trợ các bạn xin visa Mỹ thành công trong thời gian ngắn nhất. Để được hỗ trợ, các bạn có thể hiện hệ với ThinkEdu theo số: 0909 668 772 và tìm hiểu thêm những thông tin cần thiết về quốc gia này.

Đánh giá cho bài viết này