Hệ thống giao thông công cộng của Toronto xuất sắc nhất 2017

Hệ thống giao thông công cộng Toronto, Canada đã được Hiệp hội Vận tải Công cộng Hoa Kỳ (APTA) đánh giá là “Hệ thống Giao thông công cộng xuất sắc nhất khu vực Bắc Mỹ năm 2017”.

TorontoTransit

Theo TTC – Hệ thống Giao thông công cộng của Toronto, giải thưởng về ngành công nghiệp vận chuyển đã công nhận sự thay đổi mang tính đột phá mà TTC phấn đấu trong 5 năm qua. Giải thưởng cuối cùng mà TTC đã giành được là bởi Ủy ban Toronto Transit là vào năm 1986.

Giám đốc điều hành ông Andy Byford cho biết: “Tôi vô cùng tự hào về giải thưởng này và nhận nó thay mặt cho 14.000 nhân viên làm việc tại TTC. Sự thay đổi văn hóa, cách chúng ta truyền cảm hứng, phát triển và quản lý con người là trọng tâm của sự phục hưng của chúng tôi. Ưu tiên đầu của của chúng tôi thông qua khách hàng của hệ thống giao thông là cùng nắm lấy một mục tiêu chung, đó là sự cải tiến bền vững. Chúng tôi đặt ra những quy tắc để cung cấp một hệ thống vận tải mà làm cho thành phố Toronto tự hào. Sự vinh dự này phản ánh công việc khó khăn mà chúng tôi đã làm cho khách hàng và nhân dân Toronto trong nhiều năm vừa qua.

Trong năm 2013, TTC đã đưa ra kế hoạch 5 năm để đưa khách hàng của mình lên ưu tiên hàng đầu. Kế hoạch này bao gồm mô hình quản lý nhà ga mới, điều lệ khách hàng, đổi mới đội ngũ quản lý và nâng cao cơ sở hạ tầng.

“Sự thuận tiện trong việc đi lại vòng quanh thành phố vẫn là ưu tiên số một cho cư dân Toronto và đó là lý do tại sao nó luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi. Trong ba năm qua, chúng tôi đã đầu tư vào TTC để cải thiện dịch vụ tốt nhất” – Thị trưởng John Tory trong một tuyên bố.

Năm 2015, Chủ tịch TTC Josh Colle và Tory đã tuyên bố đầu tư 90 triệu đô la vào TTC để khôi phục các tuyến xe buýt đã bị cắt giảm vào năm 2011. Và năm ngoái, các quỹ bổ sung đã được trao cho TTC để mở tàu điện ngầm vào chủ nhật cũng như để tập trung vào nâng cấp đường xá.

Năm nay, ngân sách của thành phố đã chi cho TTC thêm 80 triệu đô la nữa và sẽ tiếp tục triển khai PRESTO trên toàn hệ thống, mở rộng tàu điện ngầm York-Spadina vào cuối năm, tăng cường năng lực cho các nhân viên thực thi pháp luật chuyển tiếp để giúp cho lưu thông di chuyển thuận lợi, đồng thời mua thêm 783 xe buýt mới.

“Tôi tự hào về TTC cho tất cả những gì nó đã đạt được trong vài năm qua“, ông Tory nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư một cách thông minh vào Hệ thống giao thông ở Toronto để làm cho hệ thống vận chuyển của chúng tôi nhanh hơn, mạnh hơn, an toàn hơn và dễ dàng tiếp cận hơn cho mọi cư dân ở mọi khu vực của thành phố lớn này.

Hơn 31 tỷ lượt đi đã được đưa vào hệ thống chuyển tuyến kể từ khi nó bắt đầu gần 100 năm trước. Theo số liệu của các hãng hàng không, TTC là hệ thống vận tải lớn thứ ba của Bắc Mỹ chỉ sau thành phố New York của Mỹ và Mexico.

Theo Dailyhive.com dịch bởi ThinkEdu.

Đánh giá cho bài viết này