Cách viết bài luận Statement of Purpose nổi bật cho hồ sơ MBA

MBA chắc hẳn là ngành học thu hút nhiều du học sinh nhất mỗi năm tại các đại học trên toàn cầu. Điều này kéo theo tỉ lệ chọi hồ sơ lên rất cao, do vậy để có thể nhận được thư mời nhập học từ phía nhà trường, thì bài luận Statement of Purpose (SoP) là một trong những yếu tố quyết định then chốt.

Statement-of-Purpose-for-MBA

Viết một bài luận Statement of Purpose cho ngành MBA không khó nếu biết cách

ThinkEdu đã từng giới thiệu đến bạn cách viết bài luận Statement of Purpose gây ấn tượng nhất. Tuy nhiên với mỗi ngành học lại có những điểm khác nhau, vậy nên trong bài viết này ThinkEdu sẽ tiếp tục chia sẻ đến bạn cách viết Statement of Purpose ấn tượng dành riêng cho chương trình MBA.

Nội dung bài viết

  • 1 Thể hiện tối đa bản thân trong bài luận
  • 2 Khiến hội đồng tuyển sinh chú ý đến bạn
  • 3 Đọc kỹ câu hỏi và chỉ dẫn
  • 4 Cấu trúc bài luận phù hợp với chương trình MBA
  • 5 Đọc kỹ và sửa lại bài luận trước khi nộp

Thể hiện tối đa bản thân trong bài luận

Trong bài luận của mình, bạn hãy khéo léo trình bày những thành tích đã đạt được, những kỹ năng, thế mạnh và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân trong tương lai. Hãy nhớ rằng dù bạn có đạt được rất nhiều thành tích thì cũng chỉ nên chọn lọc thành tích ấn tượng nhất và có liên quan đến ngành nghề bạn muốn theo học thôi nhé.

Khiến hội đồng tuyển sinh chú ý đến bạn

Tại các trường đại học hàng đầu, vào mùa tuyển sinh hội đồng xét tuyển thường phải đọc hàng ngàn bài luận gửi đến từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì vậy nên để nâng cao cơ hội du học thành công, bạn cần phải thu hút được sự chú ý với những thông tin trong bài luận của mình.

Đừng khiến người đọc phải “bội thực” với một tràng dài thành tích từ nhỏ đến lớn. Thay vào đó hãy kể một câu chuyện mà trong đó bạn thể hiện được kỹ năng lãnh đạo, kinh nghiệm thực tế, thế mạnh của bản thân. Điều này sẽ giúp bài luận của bạn ấn tượng hơn rất nhiều.

Đọc kỹ câu hỏi và chỉ dẫn

Trong bài luận Statement of Purpose, các bạn hãy đưa ra những thông tin bám sát những câu hỏi được đưa ra, nhằm thể hiện được tính cách, thế mạnh của bản thân, kinh nghiệm và kỹ năng liên quan đến ngành học mình muốn theo đuổi. Hãy nhớ rằng đừng viết bài luận quá dài, vượt quá yêu cầu được đưa ra, điều này giúp bài luận không lan man và người đọc sẽ đánh giá được ứng viên có phải là một người kỉ luật và có khả năng làm việc theo hướng dẫn hay không.

Cấu trúc bài luận phù hợp với chương trình MBA

Chương trình MBA của các trường khác nhau sẽ có những điểm khác nhau. Chính vì vậy đừng tham khảo bài luận Statement of Purpose ở bất kỳ trang tìm kiếm thông tin nào, rồi sau đó copy vào bài luận của mình. Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng chương trình MBA tại trường bạn muốn theo học. Từ đó đưa những thông tin mà bạn đã tìm hiểu vào trong bài luận, điều này sẽ liên quan mật thiết đến phần trình bày những gì mà trường mang đến cho bạn trong quá trình theo học tại trường.

Đọc kỹ và sửa lại bài luận trước khi nộp

Đừng quá vội vàng nộp bài luận ngay sau khi làm xong, bạn sẽ không được đánh giá cao vì điều này đâu. Thay vào đó hãy đọc lại bài luận Statement of Purpose của mình nhiều lần, đảm bảo chắc chắn rằng trong bài viết không có lỗi chính tả, loại bỏ những thông tin không cần thiết, cân nhắc lại cách dùng từ hay trình bày của bạn. Bạn luôn có thể tìm được cách tốt hơn để diễn đạt ý của mình hoặc sửa các lỗi trong bài nếu soát lại bài luận nhiều lần.

Để có được một bài luận ấn tượng với hội đồng tuyển sinh khi bị giới hạn về thời gian và  không gian là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy nên trước đó bạn cần tìm hiểu kỹ về cách viết bài luận Statement of Purpose, tham khảo thêm những bài luận du học thành công, quan trọng hơn là tìm hiểu về ngành MBA của trường mình muốn theo học.

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về cách viết bài luận cho ngành MBA, bạn có thể liên hệ với ThinkEdu theo số hotline: 0909 668 772 hoặc đến trực tiếp văn phòng đại diện tại: 168 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam để được hỗ trợ tốt nhất.

5/5 – (4 bình chọn)